Tổng hợp cách giảm cơn đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là tình trạng thường gặp ở một số người. Cơn đau khiến người bệnh khó chịu và gây khó khăn trong sinh hoạt. Dưới đây là một số cách giảm cơn đau thần kinh tọa.

Cách giảm cơn đau thần kinh tọa-Bí kíp nào đơn giản dễ thực hiện tại nhà
Cách giảm cơn đau thần kinh tọa-Bí kíp nào đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Cách giảm cơn đau thần kinh tọa-Bí kíp nào đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Vâng, đau thần kinh tọa là một dạng bệnh viêm khớp. Cơn đau đem lại cho người bệnh những khó chịu không nhỏ. Để giảm tình trạng đau do cơn đau thần kinh tọa, hãy thử áp dụng một vài mẹo dưới đây:

Đau thần kinh tọa là gì?

Đau thần kinh tọa là một cơn đau do dây thần kinh gây ra. Cơn đau thường kéo dài từ hông xuống gót chân, và thông thường là một bên chân. Cơn đau thần kinh tọa xảy ra do biến chứng của bệnh khớp gây thoát vị địa đệm  khiến xương đè ép lên cột sống hoặc gây hẹp cột sống. Cơn đau thường gây đau hoặc tê một bên chân. Ở mức độ nghiêm trọng bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật.

+Bồn mát xa 

Chậu ngâm chân giá rẻ

Các triệu chứng

Các triệu chứng phổ biến của đau thần kinh tọa bao gồm:

• Đau ở lưng dưới.

• Đau lưng hoặc chân nặng hơn khi ngồi.

• Đau ở hông.

• Đốt hoặc ngứa ran ở chân.

• Yếu chân và tay, tê hoặc khó cử động.

• Đau lưng liên tục.

• Đau khi chụp cắt lớp khó đứng dậy.

• Cơn đau kéo dài từ mặt sau đùi, mặt sau đùi đến cẳng chân.

+ Tuyệt chiêu giảm đau lưng cho mẹ bầu

Giảm đau lưng cho mẹ bầu như thế nào hiệu quả? Đây hẳn là thông tin những ai đang mang bầu và bị đau lưng quan tâm. Bởi làm sao để giảm đau lưng ở mẹ bầu hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm

Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố nguy cơ của đau thần kinh tọa bao gồm:

•Tuổi tác. Những thay đổi cột sống liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như đĩa đệm và cột sống bị thoát vị, là những nguyên nhân phổ biến nhất của đau thần kinh tọa.

•Mập. Bằng cách tăng áp lực lên cột sống, trọng lượng dư thừa có thể gây ra những thay đổi cột sống gây ra đau thần kinh tọa.

• Việc làm. Một công việc yêu cầu bạn phải xoay người, mang vác vật nặng, hoặc lái xe trong thời gian dài có thể gây ra đau thần kinh tọa, nhưng không có bằng chứng thuyết phục về mối liên hệ này.

• Ngồi trong thời gian dài. Những người hay ngồi một chỗ trong thời gian dài dễ bị đau thần kinh tọa hơn những người hoạt động nhiều.

•Bệnh tiểu đường. Tình trạng này ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng lượng đường trong máu và làm tăng nguy cơ tổn thương thần kinh.

Một số cách giảm cơn đau thần kinh tọa nhiều người áp dụng:

Một số phương pháp điều trị tại nhà thường được đề xuất được mô tả dưới đây.

Chườm lạnh

Phương pháp đầu tiên mà bạn có thể áp dụng đó là chườm lạnh. Bạn có thể chườm lạnh lên vùng đau bằng túi chườm đá. Thực hiện phương pháp này 20 phút mỗi ngày, ngày vài lần để cơn đau thuyên giảm.

Chườm nóng:

Phương pháp chườm nóng bạn thực hiện sau phương pháp chườm lạnh khi cơn đau thuyên giảm. Sau khi chườm lạnh 1 vài ngày khi cơn đau thuyên giảm thì chuyển sang chườm nóng để cơn đau dứt hẳn.

Kéo căng cơ

Kéo căng cơ là phương pháp bạn có thể thực hiện tại nhà. Với phương pháp này bạn có thể dùng một chiếc khăn để kéo cơ hoặc tham gia một lớp yoga để cải thiện tình trạng.

Thuốc không kê đơn

Sử dụng các loại thuốc không kê đơn như aspirin và ibuprofen nếu bạn không bị bệnh dạ dày.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những cách đơn giản khác bạn có thể áp dụng. Khi tập thể dục thường xuyên cơ thể sẽ tiết ra endorphin. Chất này sản sinh ra trong quá trình bạn tập thể dục. Tuy nhiên bạn nên tập với cường độ vừa phải và thăm dò cơ thể mình.

Vật lý trị liệu

Tập vật lý trị liệu hay mát xa là phương pháp bạn có thể tham khảo khi bị cơn đau hành hạ.

Cách giảm cơn đau thần kinh tọa-Bí kíp nào đơn giản dễ thực hiện tại nhà
Cách giảm cơn đau thần kinh tọa-Bí kíp nào đơn giản dễ thực hiện tại nhà

 

Dùng bồn ngâm chân

Ngâm chân hàng ngày kết hợp bồn ngâm chân để cải thiện tình trạng do cơn đau thần kinh tọa gây ra. Khi ngâm chân với thiết bị này khí huyết trong cơ thể sẽ được lưu thông, từ đó giúp cơn đau thuyên giảm

Cách ngâm chân bằng bồn ngâm chân giảm nhanh cơn đau thần kinh tọa

  • Đặt bồn ngâm chân ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
  • Cho nước nóng vào bồn ngâm
  • Cho muối hoặc tinh dầu vào bồn ngâm
  • Bật chế độ nước nóng
  • Khuấy đều cho muối hoặc tinh dầu tan
  • Bật chế độ mát xa
  • Ngâm chân bình thường
  • Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Hi vọng với vài cách giảm đau cơn đau thần kinh tọa trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách giảm đau do bệnh đau thần kinh tọa kết hợp bồn ngâm chân vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989