Cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân

Cách giảm đau khớp vào mùa đông như thế nào hiệu quả? Vâng, khớp là một căn bệnh phổ biến. Tình trạng đau khớp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Điều đáng nói là vào mùa đông, cơn đau thường nặng hơn, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh. Áp dụng cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân dưới đây để cải thiện tình trạng

Cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân
Cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân

Cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân – Có hiệu quả không?

Nếu bạn đang sống chung với các tình trạng đau khớp. Hẳn vào những ngày thời tiết chuyển lạnh, cơn đau khớp dường như là nỗi ám ảnh của bạn.  Hẳn bạn cũng đang khá băn khoăn vậy làm sao để giảm đau khớp trong tình trạng này. Trước khi đến với thông tin này, chúng ta cùng tìm hiểu tại sao vào mùa đông tình trạng đau khớp thường nặng hơn nhé:

Cơ chế đau khớp và các yếu tố liên quan

Trước hết, bạn nên hiểu rằng cơ thể chúng ta hòa hợp sâu với các mùa trong năm. Đó là lý do tại sao nhiều tình trạng sức khỏe xấu đi vào những thời điểm nhất định trong năm. Mặc dù cơn đau thường không rõ ràng trong từng trường hợp. Nhưng nó thường có liên quan đến

  • Áp suất khí quyển
  • Nhiệt độ
  • Độ ẩm
  • Sự hiện diện của chất gây dị ứng

Thời tiết và viêm khớp có liên quan tới nhau không

Viêm khớp là một trong những tình trạng đau khớp phổ biến nhất. Tại các nước châu Á có gần 40 triệu người bị viêm khớp dạng này hay dạng khác. Mặc dù đau khớp phổ biến đối với tất cả các dạng viêm khớp, nhưng nhiều bệnh trong số này sử dụng các cơ chế sinh lý khá khác nhau. Ví dụ, viêm xương khớp liên quan đến sự thoái hóa của niêm mạc khớp. Trong khi viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn dịch trong đó hệ thống miễn dịch của bạn tấn công mô khớp.

Hầu hết các bằng chứng cho thấy viêm khớp bị ảnh hưởng bởi các mùa là giai thoại. Một số nghiên cứu đã được thực hiện cố gắng tiết lộ bất kỳ mối quan hệ nào như vậy. Nhưng, một nhóm bệnh nhân viêm xương khớp cho thấy cứ nhiệt độ giảm 10 độ lại gây ra nhiều cơn đau hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác trên 222 người bị thoái hóa khớp lại bị đau khi độ ẩm tăng lên.

Trời lạnh và thói quen làm tăng cơn đau

Nhiều chuyên gia tin rằng mưa sắp xảy ra, trước sự thay đổi của áp suất không khí, có thể ảnh hưởng đến mô khớp. Giảm áp suất không khí có thể làm cho cơ và gân giãn nở hoặc co lại, có thể gây ra hoặc giảm áp lực ở các khớp. Nhiệt độ thấp hơn cũng có thể làm đặc chất lỏng trong khớp, khiến chúng trở nên cứng hơn và đau hơn.

Thời tiết khắc nghiệt cũng ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hàng ngày từ đó ảnh hưởng đến các triệu chứng đau nhức xương khớp. Hầu hết mọi người sẽ hạn chế các hoạt động của họ khi trời mưa hoặc lạnh. Việc không hoạt động này cho phép các khớp cứng lại, gây ra nhiều cơn đau về lâu dài.

Cuối cùng, điều quan trọng là phải nhận ra tác động chính đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nhiều người bị suy giảm cảm xúc khi thời gian ngày ngắn lại, và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đau khớp. Trầm cảm không chỉ có thể tạo ra các triệu chứng đau khớp độc lập với bất kỳ tình trạng bệnh khớp nào mà còn có thể làm tăng thêm cơn đau khớp hiện có. Nó cũng có thể làm cho giấc ngủ khó khăn hơn và có thể làm tăng các triệu chứng đau.

Cách giảm đau khớp vào mùa đông

Mẹo đối phó với bệnh viêm khớp khi thời tiết lạnh

1. Duy trì hoạt động

Theo  các chuyên gia chia sẻ rằng tập thể dục là rất quan trọng đối với những người bị viêm khớp. Hoạt động thể chất giúp giảm đau, tăng sức mạnh và sự linh hoạt, và tăng cường năng lượng. Tránh tập thể dục vì lo lắng nó có thể làm cho bệnh viêm khớp của bạn tồi tệ hơn là một quan niệm sai lầm lớn . Trên thực tế, những người lớn bị viêm khớp có chức năng thể chất bình thường và không có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nào khác được khuyên nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động aerobic cường độ trung bình mỗi tuần, cũng như hai buổi tập sức mạnh hàng tuần.

 

7 cách ngăn ngừa bệnh viêm khớp ở phụ nữ

Cách ngăn ngừa bệnh viêm khớp ở phụ nữ như thế nào hiệu quả. Vâng, viêm khớp là tình trạng thường gặp ở một số người. Tình trạng viêm khớp thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn. Để ngăn ngừa hãy áp dụng 7 cách ngăn ngừa bệnh viêm khớp ở phụ nữ qua […]

Tuy nhiên, không có gì ngạc nhiên khi mọi người có xu hướng ít di chuyển hơn vào mùa đông. Và nhiều người bị viêm khớp bị đau và mệt mỏi đáng kể, điều này khiến việc tập luyện trở nên khó khăn khi bắt đầu. Vào những ngày mà việc nghĩ đến việc tập thể dục dường như không thể chịu đựng được, thì những bài tập vận động nhẹ nhàng này có thể hữu ích .

 Giữ ấm

Nhiệt giống như một lò xo làm tan băng cho các khớp cứng của bạn. Nó tăng cường lưu lượng máu để giúp loại bỏ các hóa chất gây đau và kích thích các thụ thể trên da giúp cải thiện khả năng chịu đau của bạn. Hơi ấm cũng làm giãn cơ để giảm co thắt và giảm cứng.

Có nhiều cách làm ấm cơ thể như mặc ấm, tắm dưới vòi sen với nước ấm, sử dụng chăn điện thay vì chăn thông thường. Ngay cả việc quấn tay quanh một tách cà phê hoặc trà nóng và khởi động xe trước khi lên đường cũng có thể giúp bạn giảm đau khớp

Viêm khớp dạng thấp và cách khắc phục hiệu quả

Tuy viêm khớp dạng thấp là một dạng bệnh khớp phổ biến. Nhưng viêm khớp dạng thấp là gì, triệu chứng của bệnh ra sao? Cách khắc phục như thế nào hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy, viêm khớp dạng thấp và cách khắc phục hiệu quả? Cùng chúng tôi […]

Giảm cơn đau khớp với bồn ngâm chân

Bồn ngâm chân là thiết bị ngâm chân chăm sóc sức khỏe nhiều người áp dụng. Khi ngâm chân trong thiết bị này khí huyết trong cơ thể sẽ được lưu thông các cơ bắp cũng được thư giãn. Từ đó cơn đau khớp sẽ thuyên giảm

Cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân
Cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân

Cách sử dụng bồn ngâm chân để giảm đau khớp trong mùa đông

Để giảm đau khớp trong mùa đông bằng bồn ngâm chân bạn có thể áp dụng công thức sau:

  • Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
  • Cho nước nóng vào bồn ngâm
  • Thêm gừng hoặc tinh dầu bạch đàn, quế vào bồn ngâm
  • Khuấy đều
  • Kiểm tra nhiệt độ nước
  • Bật chế độ mát xa
  • Ngâm chân bình thường
  • Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Hi vọng với những chia sẻ cách giảm đau khớp vào mùa đông với bồn ngâm chân trên đây bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng có thêm kinh nghiệm giảm cơn đau khớp nói riêng. Mọi thông tin cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989