Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả an toàn dành cho mẹ bầu

Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả an toàn dành cho mẹ bầu. Vâng chứng mất ngủ là một trong những tình trạng thường gặp ở một số mẹ bầu. Chứng mất ngủ không nguy hại ngay cho sức khỏe. Nhưng nếu tình trạng cứ kéo dài sẽ khiến mẹ bầu mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tuy  nhiên, khi mang thai thì chúng ta không thể cải thiện tình trạng này bằng cách dùng thuốc. Vậy có phương pháp nào để cải thiện chứng mất ngủ cho mẹ bầu hiệu quả tình trạng trên. Chúng ta cùng tìm hiểu thông tin rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé

 

Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả an toàn dành cho mẹ bầu
Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả an toàn dành cho mẹ bầu

1.Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả an toàn, tại sao mẹ bầu nên tìm hiểu

Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa. Thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo.

1.1 Tại sao khi mang thai mẹ bầu hay mất ngủ

Vâng, hẳn là các mẹ bầu sẽ công nhận với chúng tôi rằng khi mang thai thì tình trạng mất ngủ là một trong những tình trạng thường xảy ra ở một số mẹ bầu. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Nếu như đây là lần đầu mẹ bầu mang thai thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin ở những thông tin tiếp theo dưới đây nhé.

1.2 Mất ngủ khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị

Bạn có thể mất ngủ khi mang thai vì nhiều lý do. Dù lý do có thể là gì, điều quan trọng là phải hiểu rằng mất ngủ không gây hại cho em bé của bạn. Mất ngủ khi mang thai là bình thường và ảnh hưởng đến khoảng 78% phụ nữ mang thai .

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là nhận thức về giấc ngủ không đủ hoặc kém chất lượng.

Ngủ không đủ giấc có thể là kết quả của một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Khó ngủ
  • Thức dậy thường xuyên vào ban đêm
  • Khó ngủ trở lại
  • Ngủ không ngon giấc

Nguyên nhân gây mất ngủ khi mang thai?

  • Khó chịu do kích thước bụng của bạn tăng lên
  • Đau lưng
  • Chứng ợ nóng
  • Đi tiểu thường xuyên vào ban đêm
  • Tâm trạng lo lắng khi mang thai
  • Thay đổi nội tiết

2. Làm thế nào để có thể đối phó hoặc điều trị chứng mất ngủ của tôi trong khi mang thai?

Dưới đây là một s  cách đối phó với chứng mất ngủ mẹ bầu có thể áp dụng:

2.1 Chọn tư thế ngủ mới:

Vâng, mẹ bầu có thể thay đổi tư thế ngủ của mình. Thay vì trước đây mẹ bầu hay nằm ngửa thì bây giờ hãy chuyển tư thế nằm nghiêng với 1 chiếc gối ôm chuyên dụng.

2.2 Thả lỏng tư đuy

Để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hãy thả lỏng cơ thể. Không nghĩ ngợi hay lo lắng bất cứ điều gì. Để cơ thể dần đi vào giấc ngủ. Mẹ bầu cũng có thể chọn những bài hát nhẹ nhàng hoặc đọc một cuốn sách để cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Nếu bạn vẫn không thể ngủ, bạn có thể cân nhắc việc thức dậy. Bạn có thể thử đọc một cuốn sách, ăn một bữa ăn nhẹ nhỏ hoặc uống một chút sữa ấm.

Hãy thử các kỹ thuật thư giãn, chẳng hạn như những kỹ thuật bạn có thể đã học trong lớp sinh nở.

Tạo không gian thoải mái cho phòng ngủ của mình như đổi ga gường, hạ thấp nhiệt độ ở mức vừa đủ đến khi bạn cảm thấy thoải mái.

2.3 Tập thể dục nhẹ nhàng trong ngày:

 Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày như đi bộ quanh công viên.

3. Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả an toàn dành cho mẹ bầu

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn đã có thêm chút kinh nghiệm cho mình để cải thiện chứng mất ngủ. Tuy nhiên ở thông tin của bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn mẹo cải thiện chứng mất ngủ an toàn cho mẹ bầu, mời bạn theo dõi tiếp ạ

3.1 Sử dụng bồn ngâm chân- ngâm chân – Mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả cho mẹ bầu

Vâng, sử dụng bồn  ngâm chân, ngâm chân hàng ngày là một trong những giải pháp cải thiện sức khỏe hiệu quả cho mẹ bầu.

3.2 Tại sao ngâm chân hàng ngày với bồn ngâm chân là mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả mẹ bầu nên áp dụng

Vâng, hẳn khi đọc tới đây thì nhiều mẹ bầu sẽ thắc mắc tại sao ngâm chân hàng ngày với bồn ngâm chân là mẹo cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả mẹ bầu nên áp dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp ạ

Vâng, bồn ngâm chân là thiết bị có cấu tạo khá đặc biệt. Với các con lăn mát xa được lắp đặt với gam bàn chân.Khi ngâm chân các con lăn này sẽ hoạt động tác động lên các huyệt đạo, giúp cơ thể thư giãn và giúp mẹ bầu dễ đi vào giấc ngủ

Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ trên đây mẹ bầu sẽ có thêm kinh nghiệm cho mình để cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả dành cho mẹ bầu.

Mọi thông tin cần tư vấn, mẹ bầu có thể tham khảo thêm thông tin tại. Hoặc trực tiếp tại

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: yteonline.com.vn

Email: ntdat29@yahoo.com