Cách khắc phục đau cơ sau tập luyện

Đau cơ  sau tập luyện là hiện tượng thường gặp ở một số người. Tình trạng đau này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cảm thấy nản cho buổi tập luyện sau. Vậy làm sao để giảm đau cơ sau tập luyện. Cùng tham khảo thông tin để có kinh nghiệm cho mình nhé.

Cách khắc phục đau cơ sau tập luyện

Cách khắc phục đau cơ sau tập luyện

Cách khắc phục đau chân sau tập luyện-Chia sẻ từ chuyên gia

Mặc dù tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện là rất phổ biến, người 1 số người luôn cảm thấy khó chịu và nản khi tập luyện. Vì vậy, không có gì lạ khi rất nhiều người muốn biết làm thế nào để ngăn chặn những rắc rối do đau nhức cơ bắp gây ra sau khi tập luyện.

Tại sao chúng ta bị đau cơ tập luyện

Trên thực tế, hiện tượng đau nhức cơ thể sau tập luyện là hiện tượng hết sức bình thường. Chúng ta thường rơi vào tình trạng này khi tập luyện quá sức hay chạy đường dài. Thông thường có hai dạng đau cơ sau tập luyện thường gặp như:

  • Một là cơn đau xuất hiện ngay sau khi vận động. Nhưng biến mất nhanh chóng, được gọi là đau cơ cấp tính.
  • Thứ hai là nó chỉ xuất hiện vài giờ, qua đêm hoặc vào ngày hôm sau. Triệu chứng này kéo dài 3,4 hoặc 6,7 ngày.

Cách để giảm bớt sự khó chịu của chân sắt

Để cải thiện tình trạng đau cơ sau tập luyện, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo?

Kéo dài chân

Để thực hiện thao tác này rất đơn giản. Các bước như sau:

  1. Chọn trang phục co giãn.
  2. Tìm một vị trí phù hợp tại bức tường hoặc cột nhà
  3. Bạn có thể dùng tay áp cơ thể vào tường hoặc cột nhà để giữ ổn định cơ thể và không bị rung lắc.
  4. Ở tư thế đứng, rút ​​chân phải về phía sau và giữ cố định bằng tay phải sao cho bàn chân phải dính vào mặt sau của đùi và mông.
  5. Giữ khung xương chậu và cột sống có độ cong tốt, có thể hơi ngửa xương chậu ra sau rồi kéo căng.
  6. Duy trì thời gian kéo giãn khoảng 30 giây, để mặt trước của đùi có cảm giác hơi chua và căng ra.
  7. Quay trở lại vị trí bắt đầu, lặp lại động tác với cả hai chân luân phiên 3 lần.

Làm thế nào để hết đau mỏi chân

Ngồi gập người về phía trước

Lấy thảm tập yoga. Ở tư thế ngồi, bạn đặt chân lên thành thảm tập yoga và duỗi thẳng về phía trước, lưng thẳng và hơi xoay eo, đồng thời ưỡn ngực và bụng.

Hít vào trước, sau đó thở ra, từ từ di chuyển phần thân trên về phía trước, từ từ mở rộng hai tay, giữ cánh tay song song với mặt đất hết mức có thể, duỗi thẳng và giữ nguyên trong vòng 5-10 giây để duy trì sự ổn định của lõi xương chậu. Trở lại vị trí bắt đầu, quá trình giữ nhịp thở tự nhiên mà không cần nín thở.

Chườm nóng

Sau khi tập xong bạn có thể ngâm mình trong nước nóng hoặc chườm, xoa bóp đơn giản giúp các cơ co thắt được thư giãn. Thực hiện như vậy liên tục 1 tuần.

Ngâm chân kết hợp bồn ngâm chân

Dùng bồn ngâm chân , ngâm chân là cách giảm đau cơ sau tập luyện khá hiệu quả. Để được hưởng lợi tối đa hiệu quả bạn có thể ngâm chân kết hợp muối bằng bồn ngâm hay máy ngâm chân. Ngâm như vậy liên tục trong vòng 1 tuần, tình trạng này sẽ thuyên giảm.

Trên đây là cách khắc phục đau cơ sau tập luyện. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách chăm sóc chân hoặc tham khảo các thiết bị chăm sóc sức khỏe, hãy truy cập  https://yteonline.com.vn/bon-ngam-massage-chan-cao-cap

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989