Xông hơi đúng cách

Ngày nay, phương pháp xông hơi đang và đã trở thành sự chọn lựa của số đông chị em phụ nữ. Xông hơi không chỉ giảm bớt tình trạng nghẹt mũi, khó chịu trong người hay cảm nhẹ còn cực kỳ tốt cho tinh thần, cũng như làn da bị mệt mỏi bởi vì “quá tải”. Liệu bạn đã biết về phương pháp xông hơi đúng cách này chưa?

Xông hơi đúng cách
Phương pháp xông hơi đúng cách

Liệu pháp xông hơi đúng cách

Xông hơi đúng cách

Để xông hơi đúng cách bạn nên tuân thủ một đôi phép tắc chủ yếu sau đây, các quy tắc này sẽ giúp bạn xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.

  • Chỉ xông hơi khô lúc thân thể khỏe mạnh và 3 ngày hãy xông hơi một lần. Nếu xông hơi liên tiếp có khả năng bị liên quan đến tim mạch, thân thể mệt hơn. Phụ nữ không nên lạm dụng xông hơi khô bởi sẽ làm cho cơ thể bị mất nước.
  • Không xông hơi quá lâu bởi vì phòng xông hơi ướt át, thoải mái nhưng mà càng ở lâu càng thiếu ô xy. Chỉ nên xông 5 – 10 phút.
  • Xông hơi khô tùy thể trạng, tuổi tác và sức khỏe. Người trẻ, khỏe mạnh có khả năng để mồ hôi toát nhiều, nhưng người với tuổi, gầy gò, người dễ vã mồ hôi chỉ nên cho toát ít. Cẩn thận tình trạng cơ thể sau mỗi lần xông và chỉ kế tiếp lúc thấy tha hồ sau mỗi lần xông. Nếu thấy mỏi mệt hoặc chóng mặt sau mỗi lần xông thì không nên tiếp tục nữa.
  • Xông hơi khoảng 5 – 10 phút rồi lau lại bằng khăn khô rồi hãy massage (ít nhất 6 giờ sau khi xông hơi hãy tắm). Hoặc vào phòng sục thư giãn mang các đầu sục và luồng nước cực kỳ mạnh, dùng áp suất của nước và nhiệt độ không giống nhau luân chuyển liên tiếp như được massage để khiến cho tinh khiết, thư giãn, giúp tan biến đau nhức ở những khối cơ, máu lưu thông…
  • Xông hơi hoàn thành hay bị mất nước, bởi vậy nên uống trà gừng nóng, chanh nóng, hoặc các chiếc trà dân dã với pha đường, nước ép hoa quả để bù đắp lượng dịch nhất định cho thân thể sảng khoái.
  • Không xông hơi khi ăn no, hoặc đang đói bất lợi cho hệ tim mạch và sức khỏe. không xông hơi hay massage lúc bị sốt, rối loạn tim mạch, bệnh bên cạnh da, đang sở hữu thai, hen suyễn, say rượu, già yếu…
  • Nên hít vào từ từ bằng đường mũi. Thở ra thong thả bằng đường miệng. khi massage không nên cho công nghệ viên massage đứng lên trên và sử dụng gót hay các đầu ngón chân để đạp, ấn trên các đốt sống lưng, thắt lưng, cổ bởi vì dễ bị sai khớp, ngã khớp vô cùng nguy khốn.
  • Xông hơi chấm dứt nên tránh gió lùa. mùa nắng xông hơi xong xuôi không được nằm máy rét mướt, hoặc nằm dưới quạt máy mạnh.”

Đó là một vài để ý khi xông hơi để xông hơi đúng cách và đạt hiệu quả phải chăng nhất. Nếu bạn nào có nhu cầu xông hơi tại nhà thì có thể mua các sản phẩm lều xông hơi của DOCA nhé ^^!

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: yteonline.com.vn

Email: ntdat29@yahoo.com