Tuyệt chiêu giảm đau thần kinh tọa tại nhà

Đau thần kinh tọa là một dạng bệnh viêm khớp. Cơn đau thường khó chịu từ hông tới gót chân. Tùy theo tình trạng đau mà người bệnh đau ở ngưỡng khác nhau. Để giảm, bạn có thể áp dụng tuyệt chiêu giảm đau thần kinh tọa tại nhà dưới đây để cải thiện nhanh tình trạng:

Tuyệt chiêu giảm đau thần kinh tọa tại nhà
Tuyệt chiêu giảm đau thần kinh tọa tại nhà

Làm thế nào để giảm đau thần kinh tọa tại nhà- các biện pháp khắc phục

Đau thần kinh tọa là cơn đau kéo dài từ hông xuống chân. Tùy theo tình trạng đau khác nhau mà khiến người bệnh đau ở ngưỡng khác nhau. Cơn đau có thể khiến người bệnh khó khăn khi di chuyển. Ở những trường hợp nặng các chuyên gia y tế thường chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên nếu ở thể nhẹ. Người bệnh có thể áp dụng một số mẹo dưới đây:

Đau dây thần kinh tọa là gì?

Đau thần kinh tọa là cơn đau do một dây thần kinh nào đó bị chèn ép hoặc bị kích thích. Thông thường những người bị đau thần kinh tọa sẽ bị đau lưng, nhưng những cơn đau nhức sẽ thường xuyên hơn ở mông và chân. Người bệnh sẽ cảm thấy những cơn nhói buốt ở chân hoặc mất cảm giác tạm thời.

Nguyên nhân

Vâng, như đã chia sẻ ở trên thì đau thần kinh tọa là do một dây thần kinh nào đó bị chèn ép. Hiểu một cách rõ ràng hơn thì cơn đau này là do đĩa đệm bị rách hoặc nứt và phình ra trong ống sống, gây kích ứng và chèn lên dây thần kinh. Bạn có thể tưởng tượng cảm giác đau nhói đó giống như mình bị đau do sâu răng và ăn phải thực phẩm cứng.

Các yếu tố khiến cơn đau có nguy cơ tái phát

  • Căng thẳng và lo lắng
  • Ngồi trong thời gian dài
  • Thừa cân
  • Tư thế xấu
  • Đi giày cao gót

Các triệu chứng đau thần kinh tọa phổ biến bao gồm:

•        Đau lưng dưới

•        Đau chân trầm trọng hơn khi ngồi

•        Đau hông

•        Cảm giác ngứa ran hoặc bỏng rát ở chân

•        Yếu hoặc tê ở chân hoặc bàn chân

•        Sắc nét, chụp ảnh đau khiến bạn khó đứng lên

Cách giảm đau thần kinh tọa tại nhà

Vâng, cơn đau thần kinh tọa thường kéo dài từ vài ngày đến 1 tuần. Sau cơn đau bệnh sẽ trở thành mãn tính. Tuy nhiên để trải qua cơn đau thì không mấy dễ chịu. May mắn thay có một vài cách giảm đau rất đơn giản bạn có thể áp dụng dưới đây:

Tập thể dục

 Tập thể dục là một trong những cách quan trọng nhất để giúp ngăn ngừa hoặc giảm bớt chứng đau thần kinh tọa.

Dưới đây là các bài tập đơn giản để thử:

•        Bài tập aerobic

•        Đi bộ hoặc chạy bộ

•        Bơi lội

•        Đạp xe

•        Khiêu vũ

Các hoạt động này làm tăng nhịp tim của người bệnh và khiến họ cảm thấy bớt đau.

Chườm nóng và lạnh:

Chườm lạnh:

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp chườm nóng và lạnh tại vùng đau. Cách thực hiện như sau:

  • Dùng túi chườm lạnh hoặc chườm đá tại vùng đau.
  • Chườm khoảng 5-10 s thì nhấc túi chườm ra, rồi chườm tiếp
  • Thực hiện như vậy liên tục từ 15-20 phút

Bạn thực hiện như vậy sau đó chuyển sang phương pháp chườm nóng.

+Bồn mát xa 

Chậu ngâm chân giá rẻ

Các bước chườm nóng:

  • Dùng ngải cứu để chườm nóng. Áp dụng như sau:
  • Dùng 1 nắm lá ngải cứu, bỏ sâu bọ
  • Cho vào chảo xào xơ cho mềm, thêm chút muối
  • Cho nhanh hỗn hợp vào khăn bông to
  • Chườm lên vùng đau giữ chừng 5s, sau đó nhấc ra.  ( ở công đoạn này bạn cần nhờ người khác trợ giúp và nên dùng khăn bông dày để tránh bỏng)
Mua bồn ngâm chân silver ở đâu
Mua bồn ngâm chân silver ở đâu

Kiểm soát cân nặng:

Béo phí là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ gây đau thần kinh tọa. Để cải thiện tình trạng thì bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống, kết hợp với các phương pháp giảm cân hợp lý để giảm áp lực cho cột sống và giảm nguy cơ gây viêm

Hoạt động với tư thế tốt

Thực hành tư thế tốt là một cách tuyệt vời để giảm bớt và ngăn ngừa đau thần kinh tọa.

Một số điều cần lưu ý với tư thế tốt là:

•        Chú ý đến vị trí của cơ thể khi đứng hoặc ngồi.

•        Kéo vai xuống và ra sau để tránh thõng vai.

•        Nếu bạn làm công việc bàn giấy hoặc sống ít vận động, hãy định vị màn hình hoặc TV để bạn có thể xem mà không cần cúi đầu xuống hoặc ngửa ra sau.

Giảm đau thần kinh tọa tại nhà với bồn ngâm chân

Sử dụng bồn ngâm chân ngâm chân là một trong những cách giảm cơn đau do thần kinh tọa hiệu quả. Với phương pháp này bạn có thể thực hiện như sau:

  • Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
  • Thêm gừng hoặc tinh dầu bạch đàn, quế vào bồn ngâm
  • Cho nước nóng vào bồn ngâm, khuấy đều
  • Kiểm tra nhiệt độ nước, bật chế độ mát xa và ngâm chân bình thường
  • Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Địa chỉ bán bồn ngâm chân ở đâu uy tín

Công ty cổ Phần Doca– địa chỉ cung cấp bồn ngâm chân uy tín tại Hà Nội

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều đại lý cung cấp bồn ngâm chân hoặc máy matxa chân, nhưng công ty cổ phần Doca là một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn khi bởi các điểm nổi bật sau:

Giá cả phải chăng

Chế độ bảo hành tốt

Thiết bị cam kết chính hãng

Hi vọng với một vài tuyệt chiêu giảm đau thần kinh tọa trên đây giúp bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như cách để ứng phó nhanh với cơn đau thần kinh tọa. Mọi thông tin cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết.

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989