Làm thế nào để tỉnh táo khi làm việc tại nhà

Để tỉnh táo khi làm việc tại nhà hẳn là cụm từ khóa nhiều người tìm kiếm hiện nay khi mà dịch bệnh đang hoành hành.  Mệt mỏi trong công việc là điều phổ biến cho dù bạn làm việc bán thời gian hay toàn thời gian, ca ngày hay ca đêm. Nó có thể gây hại cho hiệu quả công việc của bạn và khiến công việc trở nên kém thú vị hơn. Và trong một số nghề nghiệp, nó có thể cực kỳ nguy hiểm. Vậy làm thế nào để tỉnh táo khi làm việc. Cùng yteonline tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây nhé

Cách để tỉnh táo khi làm việc tại nhà

Khi làm việc tại nhà có một chút khác biệt với làm việc tại công sở bạn sẽ rất dễ bị mệt mỏi. Dưới đây là một số phương án bạn có thể có thể áp dụng để cải thiện tình trạng

Đi dạo trước khi làm việc

Mặc dù ở thời điểm hiện tại thì đi dạo trước giờ làm sẽ hơi khó khăn. Tuy nhiên bạn có thể tận hưởng không khí trong lành tại sân vườn nhà mình hoặc tập một vài động tác thể dục trước mỗi ca làm

Chợp mắt trước ca làm

Bạn có công nhận một điều là bạn có một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa bạn vẫn sẽ tỉnh táo hơn khi bạn dành thời gian đó để chơi game đúng không. Vậy hãy dành một chút thời gian để ngủ nhé

Hãy nghỉ ngơi

Ngồi hoặc đứng quá lâu ở một tư thế có thể khiến bạn mệt mỏi. Vì vậy nếu có thể hãy đứng dậy và nghỉ ngơi sau mỗi vài giờ. Ví dụ: đi bộ xung quanh văn phòng hoặc nơi làm việc trong khi cố gắng thực hiện cuộc gọi. Bạn cũng có thể cố gắng tập thể dục tại bàn làm việc.

Giữ cho không gian làm việc của bạn luôn sáng sủa

Nếu bạn đang làm việc vào ban ngày, vui lòng mở cửa sổ nơi làm việc để đón ánh nắng trực tiếp. Nếu bạn đang làm việc trong môi trường tối hoặc thiếu sáng, vui lòng bật đèn để tỉnh táo và minh mẫn.

Tiêu thụ caffein

Caffeine là một cách rất hiệu quả và rẻ tiền để cải thiện sự tỉnh táo.  Nó là một chất kích thích tự nhiên. Đồ uống chứa caffeine chỉ đứng sau nước và là một trong những chất lỏng được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Cà phê, trà, sô cô la nóng và soda là những lựa chọn phổ biến. Bạn có thể dùng 1 tách cà phê nếu muốn mình không buồn ngủ

Ăn món tráng miệng

Hầu hết mọi người đều ăn thường xuyên trong ngày, và ăn vặt thường xuyên sẽ giúp bạn tỉnh táo.

Nghỉ giải lao thường xuyên

Thà bạn nghỉ giao lao 5 phút sau đó tập trung làm việc sẽ hiệu quả hơn bạn cứ vật vờ cả buổi. Nếu bạn muốn tỉnh táo, hãy cố gắng thực hiện một nhiệm vụ trong 25 phút, và sau đó nghỉ ngơi 5 phút để làm gián đoạn công việc nhàm chán hoặc buồn tẻ. Sự đa dạng có thể khiến bạn tỉnh táo hơn và có thể giúp bạn tăng năng suất. Đứng dậy đi lại khi nghỉ ngơi để khí huyết lưu thông.

 Giữ cho không gian mát mẻ

Một căn phòng ấm áp sẽ làm cho bạn mệt mỏi, một căn phòng mát mẻ sẽ làm cho bạn mệt mỏi! Mở cửa sổ và đón những làn gió trong lành giúp lưu thông máu và tăng cường năng lượng.

 

Xem thêm:

Top 5 loại bồn ngâm massage chân cao cấp tốt nhất hiện nay

Ngâm chân bằng bồn ngâm chân

Bằng cách nhẹ nhàng xoa bóp các điểm có áp lực nhất định trên cơ thể, bạn có thể lấy lại sức lực. Các khu vực chính bao gồm: các huyệt đạo của gam bàn chân. Bạn chỉ mất chưa đến 2 phút để chuẩn bị nguyên liệu. Bạn nên sử dụng bồn ngâm chân chính hãng có thiết bị hẹn giờ để có thể vừa ngâm vừa làm việc mà không làm gián đoạn quy trình của mình

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: yteonline.com.vn

Email: ntdat29@yahoo.com