Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bệnh tim mang lại tâm lý rất lớn cho nhiều bệnh nhân. Do không hiểu rõ về phương pháp điều trị và các yếu tố gây ra bệnh tim nên hầu hết bệnh nhân đều cảm thấy rất lo sợ sau khi bệnh xảy ra. Nhưng trên thực tế, dù tỷ lệ mắc bệnh tim cao nhưng việc phòng tránh trong cuộc sống lại rất đơn giản, muốn đảm bảo cho một trái tim khỏe mạnh thì hầu hết đều bắt đầu từ những thói quen trong lối sống. Vậy làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dưới đây là thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo?

Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Làm thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Mẹo nhỏ để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trái tim là cơ quan không thể nghỉ ngơi trong chốc lát. Đối với hầu hết mọi người nếu họ đã quen với nhịp đập của trái tim sẽ cảm thấy bình thường. Và sẽ không để ý nhiều đến nó. Nhưng chính nhịp đập hàng ngày này, giống như một động cơ, liên tục cung cấp năng lượng sống cho cơ thể con người.

Theo thống kê cho thấy bệnh nhân có đến ¼ trong tổng số các bệnh nguy hiểm tử vong do bệnh tim. Các chuyên gia về bệnh tim mạch cũng cho biết  mặc dù bệnh tim rất nguy hiểm nhưng 80% trường hợp hoàn toàn có thể phòng ngừa được.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim bằng các thói quen hàng ngày

Một lối sống lành mạnh là biện pháp quan trọng để làm cho trái tim khỏe mạnh.  Để duy trì một trái tim khỏe mạnh mọi người có thể thực hiện những mẹo đơn giản sau đây hàng ngày

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạch

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, các loại thảo mộc rất tốt cho trái tim.

Hãy cố gắng ngủ đủ giấc để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bởi vì thiếu ngủ sẽ gây áp lực lên cơ tim và dễ mắc bệnh tim. Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản xuất đủ serotonin, gây căng thẳng và tăng cảm giác thèm ăn.

Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý:

Một lối sống lười vận động là nguyên nhân cơ bản của bệnh tim mạch vành. Tập thể dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Những người béo phì hoặc thừa cân có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Vì vậy, điều quan trọng là phải duy trì cân nặng lý tưởng. Bởi khi cân nặng hợp lý các mạch máu trở nên khỏe mạnh hơn và lượng máu trong máu có thể được kiểm soát.

 

Tìm cách giảm căng thẳng nếu không muốn mắc bệnh

Lo lắng và căng thẳng có thể làm tổn thương cơ tim. Thường xuyên tập yoga hoặc thiền có thể giúp nhóm giảm căng thẳng.

Ăn thực phẩm tươi tự nhiên để giảm nguy cơ mắc bệnh

Nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt,  trái cây tươi và các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác. Những thực phẩm như vitamin, khoáng chất và chất xơ, có thể ngăn ngừa nguy cơ cholesterol cao và bệnh tim.

Khám sức khỏe thường xuyên để phát hiện bệnh kịp thời

Cả người bệnh tim và người khỏe mạnh đều nên khám sức khỏe thường xuyên. Bởi vì bệnh tim mạch và đột tử do tim thường được phát hiện ở những người có vẻ khỏe mạnh. Đặc biệt là những người trung niên mắc bệnh tim cơ nhưng không có triệu chứng rõ ràng.

Bỏ thuốc lá

Sự nguy hiểm của việc hút thuốc lá ai cũng biết. Tỷ lệ mắc bệnh tim mạch vành ở người hút thuốc cao hơn 3,6 lần so với người không hút thuốc. Hút thuốc có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Ngâm chân hàng ngày

Ngâm chân hàng ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm mệt mỏi, giúp ngủ ngon. Ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống nội tiết, mà còn tăng cường miễn dịch. Đây là phương pháp thư giãn vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể tham khảo các thiết bị ngâm chân như bồn ngâm chân hoặc máy ngâm chân để ngăn ngừa nguy cơ.

Trên đây là một vài gợi ý về cách để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn thêm hãy truy cập

Hoặc theo thông tin cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989