Cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả nhất

Cách trị mất ngủ ban đêm như thế nào là thông tin những ai đang bị mất ngủ vào ban đêm quan tâm. Bởi để cải thiện tình trạng mất ngủ vào ban đêm hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy cụ thể làm sao để trị mất ngủ ban đêm hiệu quả tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây

Cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả nhất
Cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả

Tình trạng mất ngủ vào ban đêm khiến cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng không nhỏ. Tình trạng mất ngủ có thể do những nguyên nhân sau

Nguyên nhân của chứng mất ngủ có thể được chia thành hai loại:

1. Mất ngủ do nguyên nhân ( chủ quan)

-Do hút thuốc lá, uống nhiều cà phê, ăn đêm nhiều gây nặng bụng, uống nhiều chất kích thích…

-Do can thiệp vào lịch ngủ trong ngày (ví dụ: lịch làm việc không thường xuyên), làm việc theo ca bất thường (ví dụ do thay đổi múi giờ (ví dụ: đi du lịch đến các khu vực có múi giờ khác nhau, chênh lệch 6-24 giờ).

-Do nhiều căng thẳng, lo lắng trong học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày.

-Do phân bổ thời gian ngủ không hợp lý, ngủ quá nhiều trong ngày.

Ngoài ra, theo sự phát triển tâm sinh lý của mỗi người, chu kỳ ngủ – thức sẽ thay đổi dần theo độ tuổi. Ở người cao tuổi, thời gian ngủ ngày càng giảm, họ có xu hướng đi ngủ và dậy sớm. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất vẫn là chất lượng giấc ngủ, khiến con người cảm thấy vui vẻ, hứng khởi và yêu thích công việc sau khi thức dậy.

2. Mất ngủ do nguyên nhân thực thể

Do sử dụng thuốc để điều trị bệnh: ví dụ như thuốc trị đau nửa đầu có chứa caffeine, corticosteroid, thuốc lợi tiểu và các loại thuốc chống viêm khác.

Các bệnh gây mất ngủ, chẳng hạn như đau đầu do viêm xoang, cao huyết áp, đau loét dạ dày tá tràng, đau do herpes zoster, đau do kích thích dây thần kinh, đau nhức xương khớp, v.v.

Do bệnh tâm thần chức năng hoặc thể chất, hoặc do trầm cảm.

Cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả nhất
Cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả nhất

Tổng hợp một số cách trị mất ngủ ban đêm

Nếu bạn có các triệu chứng hay thói quen hẳn bạn đã mắc chứng mất ngủ. Vậy làm  sao để cải thiện tình trạng này. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé.

Thiền chánh niệm

Thiền chánh niệm bao gồm thở chậm, đều đặn trong khi ngồi yên lặng. Bạn quan sát hơi thở, cơ thể, suy nghĩ, cảm giác và cảm giác của mình khi chúng bay lên và trôi qua.

Thiền chánh niệm có rất nhiều lợi ích sức khỏe song hành với lối sống lành mạnh thúc đẩy giấc ngủ ngon. Nó được cho là làm giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung và tăng cường khả năng miễn dịch.

Yoga

Yoga đã được phát hiện là Nguồn đáng tin cậy có tác động tích cực đến chất lượng giấc ngủ. Yoga cũng có thể làm giảm căng thẳng, cải thiện hoạt động thể chất và tăng cường tập trung tinh thần.

Chọn một phong cách tập trung nhiều hơn vào chuyển động thiền hoặc hơi thở hoạt động trái ngược với các chuyển động thể chất khó. Các chuyển động chậm, có kiểm soát cho phép bạn luôn hiện diện và tập trung. Âm thanh và yoga phục hồi là những lựa chọn tuyệt vời.

Cố gắng tập một vài buổi dài hơn mỗi tuần và ít nhất 20 phút tự luyện tập hàng ngày. Thực hiện các tư thế trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn và thoải mái.

Nếu một tư thế không phù hợp với bạn, đừng ép buộc. Buộc nó có thể dẫn đến thương tích. Điều quan trọng là làm những gì cảm thấy tốt cho bạn và cơ thể của bạn, và điều đó khác nhau ở mỗi người.

Tập thể dục

Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó có thể cải thiện tâm trạng của bạn, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, hỗ trợ giảm cân và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn.

Xoa bóp

Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu đã phát hiện ra liệu pháp xoa bóp có lợi cho những người bị chứng mất ngủ bằng cách cải thiện chất lượng giấc ngủ và rối loạn chức năng ban ngày. Nó cũng có thể làm giảm cảm giác đau đớn, lo lắng và trầm cảm.

Ngâm chân bằng bồn ngâm chân

Dùng bồn ngâm chân, ngâm chân là cách bạn có thể cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả.

Trên đây là một số cách trị mất ngủ ban đêm hiệu quả nhất bạn sẽ có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989