Cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai

Cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai như thế nào hiệu quả. Vâng, khi mang thai một số chị em thường có triệu chứng chuột rút. Tình trạng gây ra những khó chịu nhất định cho người phụ nữ. Để phòng ngừa chuột rút khi mang thai, người bệnh có thể áp dụng một số cách phòng ngừa dưới đây

Cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai
Cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai

Chuột rút khi mang thai do đâu và cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai

Vâng, hẳn bạn đang kha tò mò về thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa, thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo

Chuột rút khi mang thai do đâu

  • Chuột rút khi mang thai là triệu chứng thường gặp ở một số người. Tình trạng chuột rút khi mang thai thường do một số nguyên nhân sau:
  • Trọng lượng của mẹ và thai nhi ngày càng lớn gây chèn ép lên các bắp chân
  • Tử cung to ra và gây chèn ép lên các mạch máu và thần kinh ở chân khiến chân bị chuột rút
  • Do người mẹ bị thiếu nước gây rối loạn điện giải khi mang thai
  • Thiếu canxi ở tháng cuối thai kỳ khiến người mẹ bị chuột rút khi mang thai

Cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai-Chia sẻ từ chuyên gia

Như vậy bạn đã biết vì sao bản thân mình lại bị chuột rút khi mang thai rồi phải không? Bây giờ quay trở lại vấn đề mà chúng ta thảo luận lúc đầu. Vậy, cách phòng ngừa chứng chuột rút khi mang thai cách nào hiệu quả. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé

Làm thế nào để thoát khỏi chứng chuột rút ở chân khi mang thai?

Khi bạn bị chuột rút ở chân, hãy thử những cách sau:

Gập, duỗi bàn chân đúng tư thế

Gập và duỗi bàn chân uốn cong mắt cá chân là thao tác mà các chuyên gia chia sẻ bạn có thể áp dụng khi bị chuột rút. Bạn có thể thực hiện thao tác này trên giường hoặc đứng để có kết quả tốt nhất.

Làm mát bàn chân.

Thử đứng trên một bề mặt lạnh, đôi khi có thể ngăn chặn cơn co thắt. Chườm đá hoặc gạc mát cũng có thể hữu ích.

Làm ấm bàn chân

Nếu việc kéo căng và chườm lạnh giúp giảm cơn đau, hãy thử chườm nóng để giảm bớt. (Không sử dụng nhiệt nếu cơn đau vẫn còn.)

Mát-xa.

Một lựa chọn khác: tự thưởng cho mình một buổi mát-xa trước khi sinh hoặc nhờ bạn đời của bạn xoa bóp cho bạn. (Đừng xoa bóp nếu cơn đau vẫn còn.)

Cập nhật tủ quần áo của bạn

Hãy thử thể thao một đôi có ống hỗ trợ (hay còn gọi là  tất nén ) trong ngày, điều này có thể giúp giảm sưng ở mắt cá chân và bàn chân bằng cách cải thiện lưu thông ở chi dưới của bạn. Nếu có thể, hãy cố gắng đi giày có bộ đếm gót chắc chắn (phần ngăn gót chân) để đặt chân vào giày một cách chính xác.

Giữ đủ nước-cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai

Đảm bảo rằng bạn đang  uống nhiều nước (hầu hết phụ nữ mang thai cần khoảng 8 đến 10 ly nước mỗi ngày từ tất cả các nguồn, nhưng hãy hỏi bác sĩ nếu bạn cần nhiều hơn). Một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang ngậm nước: Nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt, không phải màu vàng rơm.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

 Nó nên bao gồm nhiều canxi (hãy thử sữa chua, cũng có thể giúp giảm táo bón khi mang thai) và magiê (chuối có đầy đủ chất này).

Uống vitamin trước khi sinh của bạn mỗi ngày.

Điều này có thể giúp đảm bảo bạn nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất mà bạn và em bé cần trong khi mang thai.

Ngâm chân để hạn chế tình trạng chuột rút

Sử dụng bồn ngâm chân ngâm chân hàng ngày để ngăn ngừa tình trạng chuột rút khi mang thai.

Trên đây là cách phòng ngừa chuột rút khi mang thai. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Mọi thông tin cần tư vấn hoặc cần thuê xe nâng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: www.tinhhoayhoc.com/