Cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ

Cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ như thế nào? Vâng, mất ngủ là tình trạng thường gặp ở một số người. Có rất nhiều cách khác nhau để cải thiện tình trạng mất ngủ. Sử dụng tinh dầu ngâm chân là một giải pháp. Tuy nhiên cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ cách nào hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy nếu bạn cũng đang bị mất ngủ và đang băn khoăn về cách ngâm chân hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé

Cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ
Cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ

Hướng dẫn cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng thường gặp ở một số người. Tình trạng mất ngủ gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc cuộc sống của người bệnh. Để cải thiện có rất nhiều cách khác nhau – Ngâm chân là một giải pháp

Các triệu chứng mất ngủ có thể bao gồm:

  • Khó ngủ vào ban đêm
  • Thức dậy vào ban đêm
  • Dậy sớm quá
  • Cảm thấy khó chịu sau khi đi ngủ cả đêm
  • Mệt mỏi hoặc thờ ơ trong ngày
  • Khó chịu, trầm cảm hoặc lo lắng
  • Khó tập trung, tập trung vào công việc hoặc trí nhớ

Nguyên nhân của chứng mất ngủ

Có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây ra chứng mất ngủ, và trong nhiều trường hợp, nhiều yếu tố có thể liên quan. Dưới đây là một số lý do chính:

Mất ngủ và căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra những phản ứng sâu sắc trong cơ thể và thách thức giấc ngủ chất lượng. Phản ứng căng thẳng này có thể đến từ công việc, trường học và các mối quan hệ xã hội.

Mất ngủ và lịch ngủ không đều

Đồng hồ bên trong cơ thể con người (được gọi là nhịp sinh học) rất gần với nhịp sinh học. Trên thực tế, lịch trình ngủ của nhiều người có thể sai lệch so với nhịp sinh học của họ.

Mất ngủ và lối sống

Những thói quen và thói quen không lành mạnh liên quan đến lối sống và chế độ ăn uống có thể làm tăng nguy cơ mất ngủ. Những thói quen sau đây có thể khiến một người mất ngủ:

  • Buộc ‘não’ đến muộn, chẳng hạn như đến muộn, chơi trò chơi điện tử hoặc sử dụng các thiết bị điện tử khác
  • Ngủ trưa sẽ cản trở thời gian ngủ của bạn và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.
  • Không gian ngủ thoải mái hoặc sử dụng giường cho các hoạt động khác
  • Caffeine là chất kích thích có thể tồn tại trong cơ thể vài giờ, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, có thể gây mất ngủ khi sử dụng vào buổi chiều và buổi tối. Nicotine là một chất kích thích khác có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ.
  • Rượu, một loại thuốc an thần khiến bạn buồn ngủ, thực sự có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn và gây ra giấc ngủ không đều, không thể đảo ngược, khiến giấc ngủ của bạn tồi tệ hơn.
  • Các bữa ăn lớn và thức ăn cay có thể khiến bạn khó tiêu hóa, trong khi ăn vào ban đêm khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Mất ngủ và bệnh tật:

Hầu hết tất cả các tình trạng gây đau sẽ khiến bạn khó nằm thoải mái trên giường và làm gián đoạn giấc ngủ.

Các biến chứng sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2 có thể là nguyên nhân cơ bản của chứng mất ngủ9

Mất ngủ và thuốc

Thiếu ngủ và mất ngủ có thể là tác dụng phụ của nhiều loại thuốc. Ví dụ như thuốc huyết áp, thuốc chống hen suyễn và thuốc chống trầm cảm. Các loại thuốc khác có thể gây buồn ngủ ban ngày có thể làm gián đoạn thời gian ngủ của một người.

Cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ

Thông tin phía chúng tôi đã tổng hợp những triệu chứng và nguyên nhân gây mất ngủ. Nếu bạn cũng có các triệu chứng trên thì có nghĩa là bạn đã mắc chứng mất ngủ-chúng ta nên tìm cách khắc phục ngay. Dưới đây là cách ngâm chân với tinh dầu để cải thiện giấc ngủ.

Quy trình ngâm chân

Để chữa mất ngủ theo phương pháp ngâm chân hiệu quả chúng ta nên dùng các thiết bị ngâm chân như máy ngâm chân hoặc bồn ngâm chân. Dưới đây là quy trình ngâm

  • Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
  • Cho các loại tinh dầu mà bạn yêu thích vào một cái chén, khuấy đều
  • Cho nước nóng vào bồn ngâm
  • Cho tinh dầu vào bồn nước ngâm chân, khuấy đều cho tan
  • Sau khi kiểm tra nhiệt độ cảm thấy vừa ý thì bật các chức năng của bồn ngâm
  • Ngâm chân bình thường
  • Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Trên đây là cách ngâm chân với tinh dầu khi bị mất ngủ. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe. Chúc bạn thành công

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989