Cách ngâm chân giảm đau dạ dày

Cách ngâm chân giảm đau dạ dày. Đau dạ dày có thể cải thiện được bằng cách ngâm chân. Bạn tin không? Nghe có vẻ khó tin phải không? Nhưng bạn đừng rời đi vội, trong thông tin tiếp theo của bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm chân giảm đau dạ dày. Cùng tham khảo để có thông tin cho mình nhé

Cách ngâm chân giảm đau dạ dày
Cách ngâm chân giảm đau dạ dày

Ngâm chân có thể giảm đau dạ dày không và cách ngâm chân giảm đau dạ dày

Đau dạ dày là một bệnh thường gặp. Ngâm chân có thể là một giải pháp để bạn cải thiện nếu áp dụng đúng.

Nguyên nhân gây đau dạ dày?

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử, bệnh gây đau ở vùng thượng vị. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Người bệnh mắc các bệnh về đường tiêu hóa như viêm dạ dày cấp, viêm dạ dày mãn tính, rối loạn thần kinh tiêu hóa.
  • Người thường xuyên bị căng thẳng quá mức trong công việc. Người có chế độ sinh hoạt thiếu khoa học. Người sử dụng nhiều rượu bia, thức khuya..vv
  • Do tỳ vị không hoạt động tốt, dạ dày mất thăng bằng.
  • Do vi khuẩn Helicobacter pylori sẽ ký sinh vào vết thương và gây viêm loét thường xuyên gây đau.
  • Do tình trạng trào ngược axit. Tức là chất lỏng ban đầu ở trong dạ dày chảy ngược lên thực quản. Mặc dù dạ dày có một lớp màng bảo vệ để bảo vệ nó khỏi axit dịch vị, nhưng thực quản lại thiếu lớp bảo vệ này.

Hướng dẫn cách ngâm chân giảm đau dạ dày?

Như vậy bạn đã biết các nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau dạ dày? Bây giờ chúng ta quay trở lại vấn đề thảo luận lúc đầu. Vậy ngâm chân có thể cải thiện tình trạng hay không. Cùng tham khảo tiếp nhé?

Một số cách cải thiện tình trạng đau dạ dày?

Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng trào ngược dạ dày có thể thuyên giảm bằng cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt và dùng thuốc không kê đơn. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo?

  1. Tránh thức ăn dễ nôn ra nước có tính axit: Điều này khác nhau ở mỗi người. Thông thường có thức ăn chiên rán nhiều chất béo, đồ ngọt, các sản phẩm từ gạo nếp, rượu, cà phê hoặc soda cola, hành tây, trái cây họ cam quýt và nước trái cây hoặc các sản phẩm cà chua .
  2. Kiêng ăn uống Nên chia thành nhiều bữa nhỏ và không nên ăn trước khi đi ngủ từ 2 đến 3 tiếng.
  3. Dùng gỗ hoặc gạch kê dưới chân giường, hoặc kê xốp hoặc gỗ cứng giữa đệm và khung giường, kê cao đầu giường 15-20 cm (không kê gối) để tránh trào ngược dạ dày.
  4. Người thừa cân, béo phì nên giảm cân: Cellulite sẽ làm tăng áp lực của ổ bụng lên dạ dày, gây ra hiện tượng trào ngược axit.
  5. Tránh mặc quần áo chật, quần áo quá sát sẽ đè lên vùng bụng và gây trào ngược axit.
  6. Bỏ thuốc lá: Hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thắt thực quản dưới.
  7. Uống thuốc dạ dày không kê đơn: thuốc kháng axit có thể tạm thời trung hòa axit trong dạ dày và làm giảm chứng ợ chua.

Cách cải thiện tình trạng đau dạ dày với bồn ngâm chân

Ngoài những cách trên thì bạn có thể cải thiện tình trạng đau dạ dày bằng phương pháp ngâm chân.

Tại sao ngâm chân có thể cải thiện tình trạng căng thẳng

Khi căng thẳng, tình trạng đau dạ dày có thể “hỏi thăm”-Ngâm chân bằng bồn ngâm chân bạn có thể giải tỏa được căng thẳng, từ đó tình trạng đau dạ dày do căng thẳng sẽ thuyên giảm.

Trên đây là cách giảm đau dạ dày kết hợp bồn ngâm chân.Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình khi điều trị bệnh này. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách các cách ngâm chân chữa bệnh, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989