Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân

Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân như thế nào hiệu quả, đây hẳn là thông tin những ai đang dự định chữa mất ngủ theo phương pháp này quan tâm. Bởi để chữa mất ngủ theo phương pháp ngâm chân sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy nếu bạn cũng đang quan tâm tới thông tin này, hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây nhé.

Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân
Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân

Hướng dẫn cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân

Vâng, mất ngủ là tình trạng thường gặp ở một số người. Đặc biệt là người cao tuổi. Ngâm chân là một phương pháp chữa mất ngủ hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm này. Trong những thông tin tiếp theo dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách chữa mất ngủ cực đơn giản với phương pháp ngâm chân. Cùng tham khảo để có thông tin cho mình nhé

Nguyên nhân gây mất ngủ?

Vâng, có rất nhiều yếu tố tác động là nguy cơ khiến bản thân dễ bị mất ngủ. Dưới đây là một số nguyên nhân chính

Căng thẳng?

Căng thẳng là một trạng thái cảm xúc mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, nhất là các bạn trẻ. Tình trạng căng thẳng dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ nếu không được điều chỉnh kịp thời. Các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm sống, dễ bị căng thẳng hẳn là nguy cơ mất ngủ nhiều hơn

Sinh hoạt thiếu khoa học

Sinh hoạt thiếu khoa học cũng là một nguyên nhân chính khiến người bệnh sẽ bị mất ngủ. Các bạn trẻ thường xuyên thức khuya, ăn uống kém khoa học là nguyên nhân tiếp theo gây mất ngủ

Sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia thuốc là là “món ăn” mà khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để “giải trí”. Bạn khó có thể ngủ ngon khi dùng những thực phẩm này trước giờ ngủ.

Sử dụng điện thoại:

Nhiều bạn trẻ cho rằng họ sử dụng điện thoại trước giờ ngủ là để giải trí và dễ ngủ hơn. Nhưng thực ra đây là thói quen xấu và là nguy cơ khiến bạn trẻ khó ngủ ngon

Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân
Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân

Cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân như thế nào hiệu quả

Vâng, như vậy là bạn đã biết vì sao bản thân mình thường xuyên mất ngủ rồi phải không?  Vậy chúng ta có thể chữa mất ngủ bằng phương pháp ngâm chân như thế nào. Cùng chúng tôi theo dõi ở những thông tin tiếp theo dưới đây nhé

Chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân truyền thống

Ngâm chân theo cách truyền thống, rất đơn giản. Bạn chỉ cần một chậu có thể dùng để ngâm chân, vài nguyên liệu theo sở thích.

Quy trình như sau:

  • Chuẩn bị chậu ngâm chân
  • Nước nóng, nước lạnh
  • Nguyên liệu ngâm chân
  • Phụ kiện: ghế ngồi, khăn bông

Tiến hành

  • Chọn vị trí thích hợp
  • Cho nước nóng, nước lạnh và nguyên liệu vào chậu ngâm
  • Khuấy đều,
  • Ngồi thẳng lưng, khi ngâm thì mát xa bằng tay
  • Lau khô chân sau khi ngâm

Chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân hiện đại ( kết hợp thiết bị ngâm chân)

Để ngâm chân theo phương pháp này, chúng ta cần chuẩn bị bồn ngâm chân hoặc chậu ngâm chân giá rẻ ( hàng chính hãng). Bạn có thể tìm mua ở các đại lý uy tín.

Tiến hành:

  • Chọn vị trí thích hợp để ngồi ngâm chân
  • Cho nước vào bồn ngâm
  • Bật chế độ nước nóng tự động
  • Thêm nguyên liệu yêu thích
  • Bật các chức năng yêu thích
  • Ngồi ngâm chân bình thường
  • Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình\

Để chữa mất ngủ hiệu quả thì bạn có thể ngâm chân kết hợp các thiết bị ngâm chân như bồn ngâm chân hoặc máy ngâm chân. Và ngâm chân dựa theo quy trình trên với 3-5 lần/ tuần, tùy nhu cầu.Lưu ý không nên ngâm khi đang vừa ăn no, khi đang bị các biến chứng của bệnh tiểu đường

Trên đây là toàn bộ cách chữa mất ngủ qua phương pháp ngâm chân. Hi vọng bạn có thêm thông tin kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung cũng như khi cần điều trị chứng mất ngủ qua phương pháp ngâm chân. Mọi thông tin cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết

Đơn vi chủ quản: Công ty Cổ phần Doca

Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012

Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989